top of page

E l l i o t t w a v e   f o r e c a s t

อัพเดทชาร์ตทุกวัน จันทร์ - ศุกร์

ช่วงเวลาอัพเดทชาร์ตราคา (T1 ก่อน 09.00น) (T2 ก่อน 15.00น.) (T3 ก่อน 20.00น.) UTC+7

*หมายเหตุ หากแนวโน้มระหว่างวันไม่มีการเปลี่ยนแปลง อาจไม่มีการอัพเดทชาร์ตราคา

สำหรับแพ็คเกจ EW Free Trial สมาชิก สามารถเข้าใช้งานได้เพียง Forex และ Index

สำหรับ EW Forecast 1, 2, 3, 4 สามารถเข้าใช้งานได้เต็มรูปแบบ

เลือกการนับล่าสุดจากแทบด้านข้าง หรือ เลือกตามกลุ่มสินค้าจากเมนูด้านบน

ประโยชน์ของ Elliottwave theory

"มันจะดีกว่าไหมหากการวิเคราะห์ของเราสามารถบอกได้ว่า

แนวโน้มที่เราเห็นอยู่ตอนนี้เป็นแนวโน้มเก่าหรือแนวโน้มใหม่

หรือถ้ามันกำลังขึ้น มันจะขึ้นไปได้ไกลอีกแค่ไหน

หากมัน ออกด้านข้าง(Sideway)

มันจะสิ้นสุดเมื่อไร"

ทฤษฎี Elliott Wave เป็นรูปแบบหนึ่งของการวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ใช้ในการซื้อขายฟอเร็กซ์ CFD Futures และหุ้น ได้รับการพัฒนาโดย Ralph Nelson Elliott ในช่วงทศวรรษที่ 1930 เพื่อระบุรูปแบบที่เกิดซ้ำในตลาดและคาดการณ์การเคลื่อนไหวของตลาดในอนาคต มันขึ้นอยู่กับแนวคิดที่ว่าตลาด เคลื่อนไหวเป็นคลื่น และคลื่นเหล่านี้สามารถใช้เพื่อระบุแนวโน้มและคาดการณ์เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาในอนาคต ทฤษฎีนี้ตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าตลาดเคลื่อนไหวในรูปแบบ "ห้าคลื่น" ซึ่งแต่ละคลื่นประกอบด้วยสองส่วน ได้แก่ Motive wave , Corrective wave. Motive wave จะประกอบด้วยคลื่น 5 คลื่นเพื่อใช้พัฒนาแนวโน้ม ในทางกลับกัน คลื่น Corrective ประกอบด้วยคลื่นสามคลื่นและใช้เพื่อแก้ไขทิศทางของแนวโน้ม ด้วยการกำหนดทิศทางของแนวโน้มและระบุคลื่น ผู้ค้าสามารถได้เปรียบในตลาดและทำการตัดสินใจซื้อขายอย่างชาญฉลาด โดยการจดจำและวิเคราะห์รูปแบบเหล่านี้เทรดเดอร์สามารถระบุจุดเข้าและออกที่มีความเป็นไปได้สูง


ประโยชน์ของ Elliottwave

  1. ช่วยระบุแนวโน้ม

  2. ระบุจุดกลับตัวภายในแนวโน้ม

  3. ระบุจุดสิ้นสุดของแนวโน้ม

  4. เตือนถึงการเริ่มต้นของแนวโน้มครั้งใหม่

  5. ให้ราคาเป้าหมายที่มีความเป็นไปได้สูง

  6. ระบุจุดที่ไม่ถูกต้องได้

1.ช่วยระบุแนวโน้ม

Wave Principle ระบุว่า "การกระทำที่เกิดขึ้นในโครงสร้างราคา ที่กระทำไปในทิศทางเดียวกันกับแนวโน้มที่มีขนาดใหญ่กว่าหนึ่งระดับจะถูกพัฒนาใน 5 คลื่น" นี้เป็นเบาะแสสำคัญในการวิเคราะห์แนวโน้ม ชี้ให้เราเห็นว่าแนวโน้มหลักกำลังเคลื่อนที่ไปไหนทิศทางไหนจากการเกิดรูปแบบ 5 คลื่น Motive ช่วยให้เราวางแผนการเทรด ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม



2.ระบุจุดกลับตัวภายในแนวโน้ม

เมื่อเกิดการกระทำก็จะเกิดผลที่ตามมา เกิดเป็น "ปฏิกิริยาต่อต้านแนวโน้มที่มีขนาดใหญ่กว่าหนึ่งระดับจะถูกพัฒนาในสามคลื่น" และเมื่อปฏิกิริยาต่อต้านแนวโน้มสิ้นสุดลงราคาก็จะกลับเข้าสู่แนวโน้มหลักอีกครั้ง เป็นการเป็นโอกาสให้เทรดเดอร์ได้ซื้อขายตามแนวโน้มอีกครั้ง และช่วยให้เทรดเดอร์ไม่กระโจนเข้าสู่ตลาดก่อนเวลาอันสมควร


3.ระบุจุดสิ้นสุดของแนวโน้ม

ภายในรูปแบบห้าคลื่น Motive คลื่นลูกที่ห้าเป็นคลื่นสุดท้าย เมื่อราคาเข้าสู่ คลื่นลูกที่ห้าจึงเป็นการเตือนล่วงหน้าก่อนที่ราคาจะมีการปรับฐานหรือการเปลียนแปลงแนวโน้ม ทำให้เทรดเดอร์เวลาวางแผนรับกับสถานะการณ์เหล่านั้นได้ทันทวงที




​4.เตือนถึงการเริ่มต้นของแนวโน้มครั้งใหม่

คลื่นใน Elliottwave คือรูปแบบที่เกิดขึ้นซ้ำๆ หนึ่งรอบที่สมบูรณ์ประกอบด้วย 2 โหมด 8 คลื่น เมื่อเสร็จสิ้นก็จะเกิดรูปแบบที่คล้ายกันในระดับที่ใหญ่กว่า เตือนถึงการเริ่มต้นของแนวโน้มครั้งใหม่เปิดโอกาสให้ เทรดเดอร์ได้เข้าร่วมแนวโน้มอีกครั้ง ในแนวโน้มที่ใหญ่กว่า


5.ให้ราคาเป้าหมายที่มีความแม่นยำสูง

Elliott กล่าวว่า "โครงสร้างของคลื่นเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาตื จึงมีความสัมพันธ์กับตัวเลข ฟีโบนัชชี ดังนั้น ลำดับตัวเลขฟีโบนัชชีจึงเป็นรากฐานทางคณิตศาสตร์ของ หลักการคลื่น" ช่วยเพิ่มความหมั่นใจและให้เราสามารถคาดการณ์จุดที่เป็นการย้อนกลับและราคาเป้าหมายที่มีความเป็นไปได้สูงของรูปแบบราคา ตัวอย่างเช่น คลื่น2 มักย้อนกลับไปที่ 61.8% ของ คลื่น1, หรือ คลื่น3 มักยาวมากกว่า 161.8% ของคลื่น1 เป็นต้น



6.ระบุจุดที่ไม่ถูกต้องได้

ทฤษฎี Elliottwave มีกฎและแนวทาง ที่มีความเฉพาะเจาะจง สามารถระบุจุดที่ทำให้การวิเคราะห์ผิดพลาด ทำให้เทรดเดอร์วางแผนหรือคำนวณอัตราความเสี่ยงต่อผลตอบแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น คลื่น 2 จะไม่ย้อนกลับเกินจุดเริ่มต้นของคลื่น 1 หรือ คลื่น 4 ไม่มีจุดสิ้นสุดภายในอาณาเขตของคลื่นหนึ่งเป็นต้น


สิ่งเหล่านี้อาจจะตอบคำถามที่อยู่ในใจของใครที่กำลังสับสนอยู่ ว่าเรียน Elliottwave ไปเพื่ออะไร

ถ้าคุณชอบ Elliottwave เราคือเพื่อนกัน

@ElliotticianThai


0 ความคิดเห็น

Comments


1/392
bottom of page