top of page

E l l i o t t w a v e   f o r e c a s t

อัพเดทชาร์ตทุกวัน จันทร์ - ศุกร์

ช่วงเวลาอัพเดทชาร์ตราคา (T1 ก่อน 09.00น) (T2 ก่อน 15.00น.) (T3 ก่อน 20.00น.) UTC+7

*หมายเหตุ หากแนวโน้มระหว่างวันไม่มีการเปลี่ยนแปลง อาจไม่มีการอัพเดทชาร์ตราคา

สำหรับแพ็คเกจ EW Free Trial สมาชิก สามารถเข้าใช้งานได้เพียง Forex และ Index

สำหรับ EW Forecast 1, 2, 3, 4 สามารถเข้าใช้งานได้เต็มรูปแบบ

เลือกการนับล่าสุดจากแทบด้านข้าง หรือ เลือกตามกลุ่มสินค้าจากเมนูด้านบน

Wave Extensions(คลื่นขยาย)

Extensions

ในทฤษฎีคลื่นเอลเลียต ส่วนขยายของคลื่นหมายถึงการเคลื่อนไหวของราคาประเภทหนึ่งในตลาดการเงินที่แสดงระดับความรุนแรงของแนวโน้มและโมเมนตัมที่มากกว่าที่คาดไว้โดยทั่วไป


ตามทฤษฎีคลื่นเอลเลียต ตลาดการเงินเคลื่อนไหวเป็นชุดของคลื่น Motive และ คลื่น Corrective คลื่น Motive คือรูปแบบคลื่นห้าลูกที่เคลื่อนที่ในทิศทางของแนวโน้มที่กำลังเกิดขึ้น ในขณะที่คลื่น Corrective คือรูปแบบสามคลื่นที่เคลื่อนที่สวนทางกับแนวโน้ม


เมื่อคลื่น Motive แสดงระดับการเคลื่อนไหวของราคาที่ใหญ่กว่าที่คาดไว้ตามความยาวโดยทั่วไปของคลื่นนั้น จะเรียกว่าเป็นคลื่นขยาย ในคำศัพท์ Elliott wave คลื่นที่ขยายโดยทั่วไปประกอบด้วยคลื่นย่อยภายในห้าคลื่น เกิดขึ้นกับคลื่น 1,3,5 โดยมักปรากฎในคลื่นลูกที่สามซึ่งเป็นคลื่นที่ยาวที่สุดและทรงพลังที่สุด และในคลื่นลูกที่ห้าในบางครั้ง ส่วนการขยายในคลื่นลูกที่หนึ่งนั้นพบได้น้อยที่สุด และในบางครั้งคลื่นขยาย จะเกิดขึ้นพร้อมกันสองคลื่น แต่การขยายจะไม่เกิดขึ้นพร้องกันทั้งสามคลื่นระหว่าง 1,3,5 โดยทั่วไปคลื่นที่ขยายออกไปนี้ส่งผลให้เกิดการเคลื่อนไหวของราคาอย่างมีนัยสำคัญในทิศทางของแนวโน้มที่เกิดขึ้น



ความสัมพันธ์ของคลื่นขยายกับอัตราส่วน Fibonacci ส่วนใหญ่แล้ว คลื่นลูกที่สาม เป็นคลื่นที่ไม่สั้นที่สุด และมักจะเป็นคลื่นที่ยาวที่สุด อุดมไปด้วยข่าวและปัจจัยพื้นฐานต่างๆ ผลักดันให้คลื่นสามมีการขยายออกไป อย่างน้อยสุดต้องเกินจุดสิ้นสุดของคลื่นหนึ่ง เราจะพบลำดับความสัมพันธ์กับคลื่นหนึ่งคือ คลื่นสามมักจะยาวกว่าคลื่นหนึ่งเป็น 161.8,261.8 หรือ เป็นการขยายแบบสุดโต่ง มักจะเท่ากับ 423.6

หากคลื่น3 เป็นคลื่นขยาย คลื่น1 และคลื่น5 มีแนวโน้มที่จะเท่ากัน แต่หากคลื่น5 ขยายออกไปมักมีความยาวเท่ากับ 1.618 x ความยาวตั้งแต่จุดเริ่มต้นของคลื่น1 ถึงจุดสิ้นสุดของคลื่น3 และในกรณีที่คลื่น1 ขยาย มีแนวโน้มที่ความยาวของคลื่น3 และคลื่น5 รวมกันจะได้เท่ากับ .618 x ความยาวของคลื่น1



การขยายของคลื่นมีความสำคัญในการวิเคราะห์ Elliott Wave เนื่องจากสามารถช่วยผู้ค้าและนักวิเคราะห์ระบุจุดเปลี่ยนที่เป็นไปได้ในตลาด และ คลื่นขยายอาจตามมาด้วยคลื่นแก้ไขที่มีนัยสำคัญมากกว่าปกติที่คาดไว้ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ค้าเข้าหรือออกจากตำแหน่ง


Kittiampon Somboonsod, CEWA







0 ความคิดเห็น

Comments


1/389
bottom of page