top of page

E l l i o t t w a v e   f o r e c a s t

อัพเดทชาร์ตทุกวัน จันทร์ - ศุกร์

ช่วงเวลาอัพเดทชาร์ตราคา (T1 ก่อน 09.00น) (T2 ก่อน 15.00น.) (T3 ก่อน 20.00น.) UTC+7

*หมายเหตุ หากแนวโน้มระหว่างวันไม่มีการเปลี่ยนแปลง อาจไม่มีการอัพเดทชาร์ตราคา

สำหรับแพ็คเกจ EW Free Trial สมาชิก สามารถเข้าใช้งานได้เพียง Forex และ Index

สำหรับ EW Forecast 1, 2, 3, 4 สามารถเข้าใช้งานได้เต็มรูปแบบ

เลือกการนับล่าสุดจากแทบด้านข้าง หรือ เลือกตามกลุ่มสินค้าจากเมนูด้านบน

Certified Elliott Wave Analyst (CEWA) คืออะไร

อัปเดตเมื่อ 7 เม.ย. 2566

Certified Elliott Wave Analyst (CEWA) คือ นักวิเคราะห์คลื่นเอลเลียตที่ผ่านการรับรอง (CEWA) เป็นชื่อนักวิเคราะห์ Elliott wave ระดับมืออาชีพที่มอบให้โดย Elliott Wave International (EWI) แก่บุคคลที่แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการประยุกต์ใช้และการตีความทฤษฎีคลื่นเอลเลียต


ในการเป็น CEWA บุคคลต้องผ่านการสอบที่ครอบคลุมซึ่งทดสอบความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับทฤษฎี Elliott Wave และการใช้งานจริงในตลาดการเงิน ข้อสอบครอบคลุมหัวข้อต่างๆ เช่น การวิเคราะห์คลื่น อัตราส่วนฟีโบนัชชี การวิเคราะห์แนวโน้ม และการจัดการความเสี่ยง


เมื่อบุคคลผ่านการสอบจะได้รับตำแหน่ง CEWA และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาทฤษฎี Elliott Wave และสามารถใช้ตำแหน่งนี้เพื่อส่งเสริมบริการและความเชี่ยวชาญของตนแก่ลูกค้าและนายจ้าง ผู้ที่จะได้รับใบรับรอง CEWA ต้องผ่านการสอบทั้งสามข้อจึงจะได้รับการรับรองจาก Elliott Wave International (EWI) และใช้การกำหนด CEWA ด้านหลังชื่อของคุณบนโซเชียลมีเดียและแสดงต่อผู้มีโอกาสเป็นนายจ้างและลูกค้าที่คาดหวัง การสอบประกอบด้วย


1) ข้อสอบ CEWA I (แบบทดสอบเดียว ปรนัย - 60 นาที) วัดความสามารถขั้นพื้นฐานระดับเริ่มต้นและความเข้าใจหลักการ Elliott Wave ผู้สมัครต้องมีความรู้ในการทำงานเกี่ยวกับคำจำกัดความและแนวคิดของ Wave Principle

เนื้อหาการสอบประกอบด้วย

  • ความรู้ทั่วไป

  • กฎ & แนวทาง

  • โครงสร้าง

  • ความเข้าใจ

  • ภาพประกอบกฎและแนวทางปฏิบัติ

การสอบจะดำเนินการในพอร์ทัลใบรับรองออนไลน์ -- ค่าใช้จ่าย: $300 หากไม่ผ่านต้องการสอบซ่อม $150 ต่อครั้ง เมื่อสอบผ่าน CEWA I แล้วต้องยื่นขอสอบ CEWA II, III ภายใน 1 ปี


2) ข้อสอบ CEWA II (การทดสอบ 2 ชุด แบบปรนัยและแบบตอบหลายข้อ – 45 นาทีต่อการทดสอบ) ต้องการความรู้ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับหลักการของ Wave

  • การทดสอบชุดแรก เป็นการสอบแบบเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงข้อเดียว จำนวน 20 คำถาม ให้เวลา 45 นาทีต่อการทดสอบ

  • การทดสอบชุดสอง เป็นการสอบแบบเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดได้มากกว่า 1 ข้อ จำนวน 20 คำถาม ให้เวลา45 นาทีต่อการทดสอบ(ยากที่สุด)

3) ข้อสอบ CEWA Exam III (การทดสอบสามรายการ ซึ่งทั้งหมดเป็นการทดสอบติดป้ายสถานะคลื่น – 75 นาทีต่อการทดสอบ) วัดความสามารถในการใช้ Wave Principle กับโครงสร้างตลาดในอุดมคติ

  • ส่วนที่ 1 เป็น Label Wave 2 Degree จำนวน 4 กราฟ ให้เวลา 75 นาทีต่อการทดสอบ

  • ส่วนที่ 2 เป็น Label Wave 3 Degree จำนวน 4 กราฟ ให้เวลา 75 นาทีต่อการทดสอบ

  • ส่วนที่ 3 เป็น Label Wave 3 Degree จำนวน 4 กราฟ ให้เวลา 75 นาทีต่อการทดสอบ

การสอบได้รับการควบคุมทางออนไลน์โดยMercer | Mettl .* – ค่าสอบ: $1,500 และ $ 250 ต่อการทดสอบต่อการสอบซ้ำในแต่ละชุด หมายเหตุ: ราคา $1,500 รวมการสอบ CEWA II และ III หากต้องการสอบซ่อมต้องรออย่างน้อย 30 วันระหว่างการขอสอบใหม่ และขอสอบซ่อมได้ 2 ครั้งต่อปี หากสอบซ่อมแล้วยังไม่ผ่านจะถูกดอง 1ปีจึงสามารถยื่นขอสอบใหม่ได้


บุคคลที่ผ่านการสอบ CEWA ทั้งสามรายการ จะได้รับตำแหน่ง CEWA ผู้ที่ผ่านการสอบทั้งหมดด้วยคะแนน 90% หรือสูงกว่ารับการรับรอง CEWA-Masters


ยื่นขอสมัครสอบได้ที่

https://www.elliottwave.com/CEWA/Certified-Elliott-Wave-Analyst



ซึ่งหลังจากที่ผมเข้ารับการทดสอบ ในการสอบ ข้อสอบ CEWA I ผ่านมาได้อย่างง่ายดาย ทำให้มีความมั่นใจอย่างเต็มเต็มเปี่ยมใน การสอบ CEWA II, III แต่พอเอาเข้าจริงๆตกใน CEWA II ในชุดที่สอง ซึ่งการสอบเป็นแบบเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุด ได้มากกว่าหนึ่งข้อ อาจเป็นเพราะด้วยภาษา อังกฤษ ผมค่อนข้างอ่อน ทำให้ตีความข้อสอบหรือคำตอบผิดไป


หลังจากนั้นมาก็เตรียมตัวอย่างเต็มที่เพือสอบให้ผ่าน และก็สามารถผ่านมาได้แบบฉิวเฉียด แบบเลือดตาแทบกระเด็น



เมื่อสอบผ่านใบรับรอง จะถูกส่งมาทางไปรษณีย์ หน้าตาก็จะเป็นแบบนี้ *แอบน้อยใจไม่ได้ใส่กรอบมาให้เหมือนรุ่นพี่ ต้องมาใสกรอบเอง

ซึ่งผมเป็นคนไทยคนที่ 6 ที่ได้รับการรับรองจาก Elliott Wave International (EWI) สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ที่ https://www.elliottwave.com/CEWA/graduates


ข้อควรระวังในการสอบ การสอบเป็นแบบออนไลน์ ได้รับการควบคุมโดยMercer | Mettl โปรแกรมการสอบออนไลน์ระดับโลก มีการบันทึกทั้งภาพหน้าจอ กล้อง เว็บแคม และเสียง ดังนั้นระหว่างกาสอบห้ามนำมือถือมาถ่ายภาพ หรือ แคปเจอร์หน้าจอคอม หรือกระทำการใดๆที่ผิดกฎการสอบ จะมีผลให้สอบตกทันที หรือมีการลงโทษที่หนักว่า


ใครที่สนใจสอบ CEWA สอบถามเข้ามาได้ ทาง Facebook ยินดีตอบทุกคำถาม เพราะถ้าคุณชอบ Elliott wave เราคือเพื่อนกัน


Kittiampon Somboonsod, CEWA


0 ความคิดเห็น

Comentarios


1/392
bottom of page